7 ประเด็น หลังเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่บอม บอร์นมัธ 3-0


     หลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลแทรฟฟอร์ด เก็บชัยชนะเหนือ บอร์นมัธ 3-0 มี 7 ประเด็นสำคัญที่อยากจะบอก

1 รูปเกมบ่งบอกชื่อชั้นอย่างชัดเจน

นานมากแล้วที่ไม่ได้เห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ถล่มคู่แข่งที่มีวรรณะทางฟุตบอลต่ำกว่า เพราะก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะเล่นกับทีมไหน พร้อมจะแพ้ไปซะหมด นับตั้งแต่ เอริค เทน ฮาก เริ่มตั้งหลักได้ ปีศาจแดงก็เริ่มบอกทีมอื่นว่าข้าน่ะทีมใหญ่นะเว๊ย!

2 ยังพอมีโอกาสลุ้นแชมป์

หลังผ่าน 17 นัด ไล่หลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล เหลือแค่ 9 คะแนน อาจจะดูมาก แต่ฟุตบอลมีสามแต้มต่อนัด ดังนั้นไม่ไกลแล้ว ทำเป็นเล่นไป ถ้าจะบอกว่าลุ้นแชมป์เต็มตัวก็ว่าได้นะ แต่รอดูอีก 2 เกมที่ต้องรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล เสร็จสองศึกใหญ่ดังกล่าว ค่อยมาว่ากันอีกที

3 มาร์คัส แรชฟอร์ด ร่างทอง

ตั้งแต่กลับมาจากฟุตบอลโลก มาร์คัส แรชฟอร์ด รู้สึกว่าจะได้นอนเต็มอิ่ม พี่แกยิง 4 ประตู พ่วงด้วย 1 แอสซิสต์ จาก 4 นัดล่าสุด นี่แหละเหตุผลที่เขาดูดีกว่า ดาร์วิน นูนเญซ (ขอแซะนิดนึง)

4 เก็บคลีนชีต 4 นัดติด

4 เกมหลังมาจากฟุตบอลโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เสียประตูทุกนัด นี่ขนาดไม่ได้ใช้แผงแบ็คโฟร์ตัวจริงทั้ง 4 นัดนะเนี่ย แถมยังเก็บคลีนชีตในลีกแล้ว 8 นัด อยู่ท็อป 3 ของพรีเมียร์ลีก ชวนให้คิดถึงแนวรับปีศาจแดงยุครุ่งเรือง ที่มี ริโอ เฟอร์ดินานด์ จับคู่กับ เนมานย่า วีดิช

5 กัปตันควรหาทีมใหม่ได้แล้ว

ขนาดเจอกับ บอร์นมัธ แล้วรูปเกมเหนือกว่าทุกรูขุมขน แต่สองเซนเตอร์แบ็คมีชื่ออย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังไม่แสดงให้เห็นถึงความน่าไว้ใจเลยสักนิด แม้ไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็นแบบโต้งๆ แต่ก็เสียวๆเหมือนกัน ยามที่ต้องเจอกับลูกโด่ง

นี่จึงเป็นหนึ่งเหตุผลที่ เอริค เทน ฮาก เลือกให้ ลุค ชอว์ ยืนเป็นเซนเตอร์แทนในสองนัดก่อน ทางออกที่ดีที่สุดของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ คือการหาทีมใหม่ หรือนั่งสำรองรอรับเงินเดือน

6 ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลก?

สองเกมก่อนที่ถูกจับไปเล่นเซนเตอร์แบ็ค โชว์ผลงานได้อย่างไร้รอยต่อ พอมาเล่นเป็นแบ็คซ้าย ซึ่งเป็นอาชีพถนัดยิ่งดูดีขึ้นไปใหญ่ แถมยังมี 1 สกอร์ ที่ใครเห็นก็บอกว่า นี่ โรแบร์โต้ คาร์ลอส หรือเปล่า

7 มีบอลถ้วยมาคั่นก่อนเจอทีมใหญ่พอดี

แน่นอนว่าทีมกำลังฟอร์มดี แต่นักเตะตัวหลักยังไม่เต็มสูบสักเท่าไหร่ การเปิดโอกาสให้นักเตะได้มีโอกาสสะสมความฟิตจากฟุตบอลถ้วย ถือว่ามาถูกที่ถูกเวลา เพราะงานถือว่าไม่หนักมาก กับการรับมือ เอฟเวอร์ตั้น ในฟุตบอลเอฟเอคัพ แล้วก็รับมือ ชาร์ลตั้น ในฟุตบอลคาราเบล เอ๊ย คาราบาวคัพ

พอถึงวันที่ต้องประมือกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตัวหลักน่าจะพากันฟิตพร้อมหน้าพร้อมตาพอดี

ติดตามข่าวฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวน่าสนใจก่อนเกม ญี่ปุ่น ดวล โครเอเชีย

แจ็คเกลซัดชัย! ยูเนี่ยน เบอร์ลิน บุกเชือด สตุ๊ตการ์ท 1-0 นำจ่าฝูงต่อ

ความผิดพลาดของ VAR จะถูกวิเคราะห์ในการประชุมผู้ตัดสินพิเศษ