เดอ บัวร์ เชื่อมั่น โคดี้ กัคโป ได้ดิบได้ดีที่ ลิเวอร์พูล

 


โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตนักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า โคดี้ กัคโป ดาวเตะรุ่นน้อง จะประสบความสำเร็จในการเล่นกับ ลิเวอร์พูล ถ้าได้เล่นในตำแหน่งปีกซ้ายจะโหดที่สุด

โคดี้ กัคโป ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 44 ล้านปอนด์ ซึ่งขั้นตอนต่างๆเสร็จสิ้นหมดแล้ว เหลือเพียงการลงทะเบียนเป็นนักเตะพรีเมียร์ลีกในวันที่ 1 มกราคม ซึ่งเป็นวันเปิดทำการตลาดหน้าหนาวอย่างเป็นทางการ

ซึ่งทาง โรนัลด์ เดอ บัวร์ เชื่อว่าดาวเตะรุ่นน้องจะทำได้ดีในการเล่นกับ ลิเวอร์พูล

ผมตามดูผลงานเขามาสองสามปีแล้ว เขาเป็นนักเตะชั้นยอด เขามีความสามารถในการจบสกอร์ อาวุธเด็ดคือการลากตัดเข้าในด้วยเท้าขวา เขาเลี้ยงบอลเก่ง มีความคล่องตัว แถมมีทัศนคติที่ดีในการเล่น

ผมเคยเห็นเขาสัมภาษณ์ในทีวี เขาเป็นเด็กฉลาด รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และเขามีฝีเท้าดีพอที่จะก้าวไปเป็นนผู้เล่นที่เก่งกว่านี้ได้อีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นข่าวเชื่อมโยงกับ โคดี้ กัคโป แบบรายวัน ยิ่งในช่วงฟุตบอลโลก ข่าวยิ่งเอียงไปทาง ปีศาจแดงสุดท้ายเป็น หงส์แดงที่ปาดหน้าคว้าตัวมาครอง ซึ่ง โรนัลด์ เดอ บัวร์ เห็นด้วยที่ดาวเตะรุ่นน้องเลือกย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์

กัคโปเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์มากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลเนเธอร์แลนด์ เขาจะทำผลงานได้ดีหากได้ออกสตาร์ททางฝั่งซ้าย

ลิเวอร์พูล มีแนวทางการเล่นแบบนั้น ซึ่ง หลุยส์ ดิอาซ ก็เล่นแบบนั้น และเมื่อ ดิอาซ หายเจ็บกลับมา ทั้งสองคนต้องแย่งตำแหน่งกัน ซึ่งผมเชื่อว่า กัคโป จะแจ้งเกิดได้ในตำแหน่งนี้ และ ลิเวอร์พูล ต้องการนักเตะแบบนี้อยู่ในทีม นี่แหละคือตัวเลือกที่ดีที่สุดของเขา

โคดี้ กัคโป ถนัดในการเล่นปีกซ้าย ในระบบ 4-3-3 อย่างไรก็ตาม แนวรุกวัย 23 ปี ยังสามารถเล่นเป็นหน้าคู่ได้ดีอีกด้วย ซึ่งจังหวะเล่นเกมรุกเขาจะถอยมาเป็นเพลย์เมคเกอร์ โดยเขาได้รับบทบาทนี้ในฟุตบอลโลก

เขาเล่นเป็นหน้าเป้าได้นะ แต่ไม่ใช่หน้าเป้าสไตล์เดียวกันกัน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เขาถนัดเล่นกองหน้าสองคน ถ้าเล่นแบบนั้น เขาสามารถถอยลงมาเล่นเป็นเพลย์เมคเกอร์ได้ ซึ่งทุกคนได้เห็นคลาสของเขากันไปแล้วในฟุตบอลโลก

เขาจะมีประสิทธิภาพสูงหากได้เล่นใสนรูปแบบหน้าคู่ เขาวิ่งทำทางเก่ง รู้ว่าจังหวะไหนควรวิ่งตัดหลังคู่แข่ง เขาจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเล่นในพรีเมียร์ลีกได้สักพัก เขาจะดีขึ้นตามลำดับ

ติดตามข่าวฟุตบอล :: ดูบอลออนไลน์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวน่าสนใจก่อนเกม ญี่ปุ่น ดวล โครเอเชีย

แจ็คเกลซัดชัย! ยูเนี่ยน เบอร์ลิน บุกเชือด สตุ๊ตการ์ท 1-0 นำจ่าฝูงต่อ

ความผิดพลาดของ VAR จะถูกวิเคราะห์ในการประชุมผู้ตัดสินพิเศษ