บรูโน แฟร์นานเดส ไม่สนยิงได้น้อย ทีมได้สามแต้มคือสิ่งสำคัญที่สุด


บรูโน แฟร์นานเดส มิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  ไม่สนใจที่ตัวเลขการทำประตู รวมถึงแอสซิสต์ของเขาจะลดน้อยลง ตราบใดที่ทีมได้รับชัยชนะ นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

 บรูโน แฟร์นานเดซ เปิดตัวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมกราคม 2020 (ฤดูกาล 2019/20) เพียงครึ่งซีซั่นเขากดไป 12 ประตู พ่วงด้วย 8 แอสซิสต์ กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลอย่างรวดเร็ว

ฤดูกาล 2020/21 ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ยังผลงานดีอย่างต่อเนื่อง กดไป 28 ประตู กับอีก 17 แอสซิสต์ พร้อมคั่วรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสร 2 ฤดูกาลซ้อน

 ฤดูกาล 2021/22 บรูโน แฟร์นานเดส ผลงานดร็อปลงไป ยิงได้ 10 ประตู จ่าย 14 แอสซิสต์ แม้จะเป็นตัวเลขที่ไม่แย่ แต่ลดลงจากเดิมเป็นอย่างมาก ส่วนซีซั่นนี้ผ่านมาเกือบครึ่งทาง เขามี 3 สกอร์ 3 แอสซิสต์ แฟนบอลหลายคนมองว่าผลงานตกต่ำ แต่เขาไม่คิดแบบนั้น

ปีแรกที่มาอยู่ที่นี่ ผมทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อ ตอนนี้จำนวนประตูกับแอสซิสต์ของผมอาจจะดูน้อยกว่าเดิม แต่ผมว่าผมเล่นได้ดีขึ้นกว่าเดิม ผมมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น

ผมว่าชัยชนะของทีมมันสำคัญกว่าเรื่องอื่น ถ้าคุณชนะไม่ว่าจะทำอะไรคุณจะมีความสุขไปหมด

 แม้จะมีส่วนร่วมกับการทำประตูน้อยลง แต่ตามสถิติแล้ว บรูโน แฟร์นานเดซ คือนักเตะที่สร้างโอกาสมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก เป็นรองเพียงแค่ คีแรน ทริปเปียร์ กับ เควิน เดอ บรอยน์

โดยในเกมที่ชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับประตูที่ 2 จากจังหวะรับบอลจาก คาเซมิโร่ แล้ววางขึ้นหน้าให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลากไปจ่ายให้ อองโทนี่ มาร์กซิยาล จบสกอร์

 บรูโน ประสานงานกับ คริสเตียน อีริคเซ่น และ คาเซมิโร่ ในแดนกลาง ทั้งสามคนช่วยกันคุมจังหวะเกมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมจะเร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับการออกบอลของทั้งสามคน นั่นทำให้เกมรุกของทีมมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นั่นเป็นเรื่องปกติ เรารู้จักผู้เล่นในแนวรุกของเราเป็นอย่างดี ทั้งแรชฟอร์ด และ มาร์กซิยาล ต่างก็ชอบการดวลตัวต่อตัวกับแนวรุก พวกเขาถนัดเรื่องการพาบอลไปข้างหน้า พวกเขาจะวิ่งหาช่องกันอยู่เสมอ หน้าที่ของพวกเรา คือการหาจังหวะจ่ายให้ถูกที่ถูกเวลา

 ฟอเรสต์ มาเล่นเกมตั้งรับแล้วรอโอกาสสวนกลับ แต่เมื่อออกนำ 2 สกอร์มันทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุมเกมได้ทั้งหมด แล้วมีโอกาสได้มากกว่า 3 ประตู

เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการแล้ว พวกเขาพยายามกดดันเรา รอจังหวะที่เราพลาด ดังนั้นเราต้องคอยคุมจังหวะให้ดี ว่าจะเล่นเร็วหรือชะลอเกมให้ช้าลง

ติดตามข่าวฟุตบอล :: เว็บดูบอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ข่าวน่าสนใจก่อนเกม ญี่ปุ่น ดวล โครเอเชีย

แจ็คเกลซัดชัย! ยูเนี่ยน เบอร์ลิน บุกเชือด สตุ๊ตการ์ท 1-0 นำจ่าฝูงต่อ

ความผิดพลาดของ VAR จะถูกวิเคราะห์ในการประชุมผู้ตัดสินพิเศษ